UTC2 tham gia cuộc thi Lái xe sinh thái- Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2016

Thứ ba - 19/04/2016 01:05
 
Ngày 17/4, vòng chung kết Honda EMC 2016 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với 184 đội tham gia, lập kỷ lục kể từ khi cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam năm 2010.
Cũng như mọi năm, cuộc thi năm nay được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt bao gồm hạng mục xe tự chế – Original type và hạng mục xe thị trường – Market type.

Cũng như mọi năm, cuộc thi năm nay được tổ chức dưới hai hạng mục thi riêng biệt bao gồm hạng mục xe tự chế – Original type và hạng mục xe thị trường – Market type.

Honda EMC 05.jpg
Chiếc xe của Trường Đại học Giao thông Vận tải Cơ sở II


Ở hạng mục xe tự chế, các đội thi sẽ nhận động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt do Honda Việt Nam sản xuất. Các đội tham gia sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Năm nay hạng mục này có 129 đội tham gia, chia làm 3 nhóm: nhóm I – nhóm sinh viên; nhóm II – nhóm doanh nghiệp; nhóm III – nhóm nội bộ Honda Việt Nam.

Đặc biệt, ngày thi chung kết năm nay còn có sự tham gia của đội Trường trung học phổ thông Saitama Prefectural Shinsyukanthi - đội vô địch EMC Nhật Bản năm 2014- với tư cách khách mời. Tuy nhiên, đội thi này đã gặp sự cố do đường trơn trượt và không thể hoàn thành bài thi. Một ứng viên vô địch là đội Cánh Gió đã vô địch liên tiếp trong những năm gần đây cũng gặp sự cố ngay trước thời điểm xuất phát và đành bỏ cuộc.

Ở hạng mục xe thị trường, người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật cơ bản nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave và Blade do Honda Việt Nam sản xuất có dung tích xi lanh 110cc (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT).

Honda EMC 091.jpg
Đội Super Cub 50 giành giải nhất nhóm xe tự chế dành cho sinh viên

Kết quả chung cuộc, ở hạng mục xe tự chế, các đội có thành tích cao nhất ở nhóm III – nội bộ Honda Việt Nam là đội Rambo 2 (4.029,070 km/lít); nhóm II – doanh nghiệp là Phoenix 68 (công ty TNHH VAP) đạt 1.170,608 km/lít và nhóm I – sinh viên là đội Super Cup 50 (ĐH Công nghiệp Hà Nội) với 2.948,936 km/lít. Ở hạng mục xe thị trường, đội Nhung Hồng 3 (công ty TNHH Nhung Hồng) đạt thành tích tốt nhất với 190,581 km/lít xăng.

Với kết quả này, 2 đội sẽ tham dự cuộc thi EMC tại Nhật Bản vào tháng 9 tới là Rambo2 và Super Cub 50. Đáng chú ý, kết quả của đội Rambo 2 bất ngờ vượt qua cả thành tích cao nhất của cuộc thi EMC Nhật Bản là 3.644,86 km/lít xăng được xác lập vào năm 2011, khiến nhiều người hoài nghi. Tuy nhiên, theo đại diện Rambo 2, kết quả này hoàn toàn thực tế khách quan khi toàn đội đã nỗ lực tốt nhất về kỹ thuật, chiến thuật, rất am hiểu địa hình...

Honda EMC 095.JPG
Căn chỉnh trước khi thi

 

Honda EMC 03.JPG
Tổng giám đốc Honda Việt Nam phất cờ xuất phát cho chiếc xe đầu tiên là đội tới từ Nhật Bản, đã từng vô địch cuộc thi tại Nhật năm 2014

 

Honda EMC 01.JPG
Tuy nhiên chiếc xe gặp sự cố chỉ sau vài vòng đầu tiên do đường trơn trượt

 

Honda EMC 04.JPG
Đội MKU1 của Đại học Cửu Long

 

Honda EMC 06.JPG
Đội Super Cub 50 của Đại học Công nghiệp

 

Honda EMC 092.JPG
Niềm vui về đích

 

Honda EMC 08.JPG
Cắt bình nhiên liệu để tính lượng xăng còn lại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây